5 BƯỚC CƠ BẢN TRONG QUY TRÌNH DƯỠNG DA MỤN

Mụn là vấn đề gây nhiều bức bối và muộn phiền cho chị em. Để cải thiện làn da mụn, hãy tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc chăm sóc và vệ sinh da đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn chi tiết cách chăm sóc da mụn. Bạn sẽ có một làn da mịn màng và căng bóng.

====

Da mụn là gì?

Da mụn là tình trạng da bị viêm do các yếu tố bên trong và yếu tố môi trường gây ra các nốt mụn nổi trên mặt, cổ… Mụn thường xuất hiện do tình trạng lỗ chân lông bị tắc bởi sự tích tụ của bã nhờn, da chết hay bụi bẩn lâu ngày.

Chăm sóc da mụn đúng cách giúp các nốt mụn giảm sưng đỏ, viêm tấy, tình trạng da căng cứng, khó chịu cũng được khắc phục triệt để. Ngoài ra, việc skincare kỹ lưỡng cũng là cách an toàn nhất để bạn đánh bay các nốt mụn phiền toái. Từ đó, gương mặt trở nên tươi sáng, nhẹ nhàng và duyên dáng hơn.

5 bước cơ bản trong quy trình dưỡng da mụn

Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ, sử dụng sữa rửa mặt hoặc gel rửa mặt dành cho da mụn để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da.

Sữa rửa mặt cho da dầu và mụn FCL Alpha-Beta Acne Cleanser 200ml giúp làm sạch da, giảm mụn trứng cá, mụn mủ, nổi mụn, điều tiết sản xuất bã nhờn, có đặc tính chống lại vi khuẩn gây mụn, giúp làm mịn và tái tạo da khi làm sạch bằng công thức BHA.

Bước 2: Mặt nạ sẽ cấp nước và dưỡng chất cho da, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi da. Bạn nên nghiên cứu kỹ thành phần của các loại mặt nạ để tìm kiếm sản phẩm cho da mụn. Bạn nên đắp mặt nạ tối thiểu 2 lần/tuần.

Mặt nạ trị mụn FCL De Tan Mask 100g là mỹ phẩm giúp trị mụn và loại bỏ vết sạm nắng. Với thành phần AHA tự nhiên từ trái cây và lactokine-protein từ sữa, giúp da săn chắc.

Bước 3: Sử dụng sản phẩm điều trị mụn dựa trên tình trạng da của bạn, như benzoyl peroxide, salicylic acid hoặc retinoid. Các sản phẩm này giúp kiểm soát dầu và loại bỏ mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Gel trị mụn FCL Alpha-Beta Acne Gel 30ml giúp tẩy tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Axit glycolic, Multi fruit BSC- AHA từ trái cây loại bỏ các tế bào da chết để tăng cường sự thông thoáng lỗ chân lông. Acid salicylic chữa lành và ngăn ngừa mụn. Retistar là retinol thế hệ mới giúp điều chỉnh tông màu da và hạn chế bã nhờn. Cùng với vitamin E để trung hòa các gốc tự do.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da mụn để giữ ẩm cho da, tránh làm khô da. Nếu da của bạn khô hoặc bị kích ứng bởi các sản phẩm điều trị mụn, chọn kem dưỡng ẩm dịu nhẹ và không gây kích ứng.

Kem dưỡng ẩm Fixderma Cleovera Cream 60g với sự kết hợp độc đáo giữa Aloe Vera, Vitamin A và E, giúp làm đầy và mềm da. Khả năng giữ ẩm cao giúp làm dịu và làm lành da khô, nứt, mẩn ngứa… da hăm nóng do tã lót. Giúp làm giảm viêm và đỏ da. Bảo vệ da khỏi tia UV và các hắc sắc tố.

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, giảm thiểu tình trạng da bị tổn thương và bảo vệ giúp da không bị sạm màu.

Kem chống nắng dành cho da mụn Fixderma Shadow SPF 30+ Gel 75g giúp chống nắng và giữ ẩm, giúp bảo vệ làn da nhạy cảm khỏi tác hại ngắn hạn cũng như lâu dài của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời. An toàn với da mụn và làn da mỏng manh của em bé. Không nhờn và công thức chống nước.

===

Ngoài các bước trên, bạn nên tránh sử dụng sản phẩm chứa dầu, tẩy da chết quá mức và tránh động tác cào, nặn mụn để tránh gây tổn thương da. Nếu tình trạng da mụn của bạn nghiêm trọng, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị thích hợp.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *